Sarri - Bớt "điên" tránh nguy cơ... nhảy cầu!?

Một núi công việc và những thách thức khổng lồ có thể không khiến Maurizio Sarri lo bằng việc thể hiện độ “điên” của mình thế nào trước ông chủ Roman Abramovich vốn cũng “điên” chẳng kém…
http://www.choi79.com/
Chelsea, trong tiềm thức của rất nhiều người, là hiện thân cho triết lý phòng ngự, đặc biệt là kể từ khi ông chủ người Nga lôi kéo Jose Mourinho về sân Stamford Bridge. 14 năm kể từ ngày Người đặc biệt đến London, mỗi HLV đến London trong máu đều ít nhiều có tư tưởng phòng ngự.
Ngày 14/7/2018, sau thời gian khá dài chờ đợi, Maurizio Sarri chính thức được bổ nhiệm thay thế Antonio Conte. Cũng là một người Italia nhưng Sarri đi trên con đường ngược lại với những chiến lược gia xuất thân từ đất nước mà “phòng ngự là một nghệ thuật”.
Chọn một HLV có triết lý tấn công, phải chăng, ông chủ Roman Abramovich cùng bộ sậu của mình đã thay đổi tư duy?
Theo chiều hướng của những gì xảy ra gần đây, có vẻ như các danh hiệu không còn là thứ duy nhất đảm bảo cho sự chắc chắn của chiếc ghế mà các HLV ngồi ở Stamford Bridge.
Mourinho giúp Chelsea vô địch Premier League trong mùa đầu tiên trở lại, giữ mùa sau bị sa thải. Conte cũng làm sáng phòng truyền thống của CLB với chiến thắng khác tại giải Ngoại hạng, thêm 1 FA Cup nữa trong 2 mùa làm việc và rồi vẫn phải ra đường.
http://138asia.com/
Vậy nên, khi một trong những tuyên bố đầu tiên của HLV Sarri trong ngày ra mắt là “làm tất cả để Chelsea chiến thắng”, ông vẫn phải rất lưu ý đến các vấn đề mà 2 người tiền nhiệm đã không tránh được.
http://tylemacao.com/
Nhận xét về Sarri, nhiều học trò cũ của Sarri có chung một chia sẻ: “Ông ấy là ‘gã điên’ trong thế giới bóng đá”. Độ “điên” của HLV 59 tuổi này có thể là niềm đam mê với bóng đá – dù không chơi bóng chuyên nghiệp, là cách làm việc “điên cuồng đến từng chi tiết”, là căn phòng dành riêng cho bóng đá ở nhà tại làng Vaggio gần Florence, là tính kỷ luật hay những nguyên tắc kỳ dị (ông không thích các cầu thủ đi giày trắng và đó là luật, không phải bàn cãi).
Sự thăng tiến trong sự nghiệp của Sarri là hẳn nhiên, khi từ một đội bóng cấp vùng (Sansovino), rồi một CLB hạng Serie B (Pescara), ông biến Napoli thành một thách thức lớn đối với Juventus ở Serie A.
Nhưng nói gì thì nói, Napoli vẫn chưa phải là tên tuổi lớn ở cấp độ châu lục và bản thân Sarri chưa làm việc với nhiều ngôi sao lớn. Đó chính là vấn đề.
Sau năm đầu tiên thành công, Mourinho và Conte đã tự tạo ra khoảng cách với các thành viên Ban huấn luyện, với một vài cầu thủ trụ cột. Để khi họ đã biết thể hiện quyền lực một cách đáng sợ hơn trên sân cỏ, họ đã bị xô từ thành “cây cầu Stamford”.
Sarri đã cập bến Chelsea cùng Jorginho – một trong những học trò xuất sắc của ông ở Napoli. Tiền vệ người Italia gốc Brazil hẳn nhiên sẽ là người truyền đạt tốt nhất ý tưởng của Sarri, nhưng điều đó có “va” với Eden Hazard, Cesc Fabregas – 2 trong số những nhân vật mà Mourinho và Conte rất nhớ?
Tất nhiên, chuyện tương lai của Hazard còn chưa rõ ràng – vẫn có khả năng ra đi nếu tiền vệ người Bỉ cảm thấy vai trò bị đe dọa, nhưng nhìn chung, ngoài những thành phần “dễ bảo”, Sarri cần xây dựng được bộ khung gồm các trụ cột mà ông cảm thấy tin tưởng.
Có được bộ khung đó, nhiệm vụ tiếp theo là định hướng lối chơi. Khi triết lý chơi chắc chắn đã ăn sâu ở The Blues, việc thay đổi nó là không dễ dàng. Và nên nhớ một điều, 3 năm Sarri làm việc ở Napoli, họ là đội có sức tấn công mạnh mẽ bậc nhất ở đất nước hình chiếc ủng nhưng hàng phòng ngự vẫn thường sai sót ở những thời điểm quan trọng – 2 mùa giải liên tiếp giành chức vô địch mùa Đông nhưng đều gục ngã trước Juve ở chặng cuối.
Kết hợp được 2 bản sắc, đó sẽ là thành công của Sarri!
Thêm một điểm thuận lợi nữa cho sự kết hợp này, các đội bóng của Sarri vốn rất hiệu quả trong các tình huống cố định và Chelsea có những nhân tố đảm bảo được điều đó.
HLV mới mang đến triết lý mới, điều đó sẽ kéo theo cảm giác háo hức chờ đợi, không chỉ ở CĐV của Chelsea mà là cả Premier League. Nhưng “Cột ống khói” – cách ví von với việc ông hút thuốc rất nhiều, đôi khi cũng cần điều tiết “cơn điên” của mình, trong bối cảnh ông chủ Abramovich cũng “điên” chẳng kém gì và sẵn sàng hành động nếu không cảm thấy vừa ý.
Trước mắt, Abramovich có thể hài lòng khi biết rằng, Sarri là “gã điên thích đi tìm sự hoàn hảo” và “ghét về thứ hai”, nhưng Premier League sẽ trở thành bài test quan trọng cho việc sự nghiệp của ông có được nâng tầm hay không.
Sarri - Bớt "điên" tránh nguy cơ... nhảy cầu!?  Sarri - Bớt "điên" tránh nguy cơ... nhảy cầu!? Reviewed by Soi kèo - Nhận định - Trực tiếp bóng đá k+ on 23:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.