Zinedine Zidane lựa chọn để tạo nên sự vĩ đại ở Champions League...

Với những ngôi sao có trong tay, Real Madrid có thể chơi tấn công bùng nổ với mọi đối thủ. Nhưng đấy không phải là cách mà Zinedine Zidane lựa chọn để tạo nên sự vĩ đại ở Champions League...
http://soikeoworldcup.net/

Nhìn lại hành trình đến Kiev của Real Madrid và Liverpool, đội bóng nào gây ấn tượng mạnh hơn? Đó hẳn phải là Nhà ĐKVĐ Real Madrid! Ở vòng bảng, họ phải đối đầu 2 đội bóng mạnh là Tottenham và Dortmund. Và kế đến, đội quân của Zidane đã vượt qua 3 đối thủ “cứng đầu” là PSG, Juventus và Bayern Munich. Trong khi đó, đối thủ khó nhằn nhất với Liverpool có chăng chỉ là Man City.
http://tylemacao.com/
Tuy vậy, không ít người vẫn cho rằng Real Madrid đã gặp nhiều may mắn khi đi tới trận đấu cuối cùng. Đó là nhận định mang hơi hướng của CẢM GIÁC! Vì sao? Vì Real của Zidane không chơi tấn công theo kiểu bùng nổ, hủy diệt đối thủ. Tổng số bàn thắng mà Kền kền ghi được trong 12 trận đã đấu ở Champions League mùa này chỉ là 30 (2,5 bàn/trận), kém tới 10 bàn so với Liverpool (40 bàn – 3,33 bàn/trận).
http://138asia.com/
Tính cống hiến trong phong cách chơi của Klopp mang tới cảm giác rằng Liverpool rất xứng đáng. Thực tế, họ đã thể hiện được sự bùng nổ cần thiết để vào chung kết. Real Madrid thì khác! Có thời điểm họ rơi vào thế “run rẩy” vì cách chơi nhún nhường được Zidane lựa chọn. Tiêu biểu trong số đó là trận lượt về tứ kết với Juventus.

Với những người yêu thích lối chơi tấn công cống hiến, họ cho rằng Zidane quá an toàn trong việc lựa chọn đội hình lẫn đấu pháp. Tuy nhiên, đó lại là phong cách mang lại sự vĩ đại cho đội bóng Hoàng gia ở đấu trường Champions League trong 3 mùa giải gần nhất.


Hẳn CĐV Real Madrid vẫn chưa thể quên nổi giai đoạn khủng hoảng của đội nhà ở sân chơi số 1 châu Âu từ năm 2002 tới 2014. Trong hơn 1 thập kỉ đó, Kền kền chơi tấn công cống hiến ra sao thì ai cũng biết! Họ sở hữu quá nhiều ngôi sao nhưng lại không thể tạo ra sự cân bằng trong lối chơi và liên tục phải dừng bước trước nhiều loại đối thủ khác nhau.

Real Madrid của Zidane thì khác! Họ thừa khả năng chơi bùng nổ nhưng vẫn giữ sự nhún nhường nhất định, như thể muốn đưa đối thủ vào cái bẫy đã giăng sẵn. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chuyên gia đã ví Real của Zidane như một chú hổ rình mồi. Cách chơi đó giúp Zizou bảo đảm được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Nó cũng giúp Kền kền thích ứng được nhiều dạng đối thủ khác nhau. Đây là tiêu chí đặc biệt quan trọng giúp 1 CLB duy trì được sự thành công. Với cá nhân Real Madrid, họ đã trở thành CLB đầu tiên bảo vệ ngai vàng Champions League và đang đứng trước cơ hội giành chiếc cúp bạc châu Âu thứ 3 liên tiếp.

Chẳng bởi thế mà ở 3 mùa giải gần đây, đội bóng Hoàng gia đều vượt qua nhiều đối thủ cứng đầu với các triết lý khác nhau, tấn công có PSG, Bayern Munich, phòng ngự có Atletico Madrid, Juventus. Họ thất bại chung 1 lý do: không xác định được đấu pháp rõ ràng trước Real Madrid.

Bóng đá hay và thú vị ở chỗ không phải đội bóng nào chơi áp đảo theo kiểu thống trị cũng giành chiến thắng. Với cách chơi đó, họ sẽ thắng nếu hàng công thăng hoa. Ngược lại, sẽ thất bại nếu không bảo đảm được sự cân bằng trước 1 đối thủ già giơ. Real mùa này thậm chí không lọt top 6 CLB dẫn đầu về tỷ lệ kiểm soát bóng (chỉ có 55,1% - xếp thứ 7).

Real của Zidane không hẳn là CLB chơi phòng ngự nhưng họ biết cách công và thủ đúng lúc, đúng chỗ. Theo triết lý mà Zidane đã thể hiện, để có chiến thắng, không nhất thiết phải áp đặt và chứng minh mình mạnh hơn. Chiến thắng đôi khi đến đơn giản bằng việc dồn đối thủ đến sai lầm. Chính yếu tố đó mang tới cảm giác Real Madrid rất may mắn.


Chẳng nói đâu xa, ở Champions League mùa này, cả PSG, Bayern Munich và Juventus đều mắc phải những sai lầm cá nhân rất đáng tiếc và phải trả giá trước Real Madrid. Hãy thử đặt câu hỏi ngược lại: Tại sao Real ít mắc sai lầm? Có chứ! Họ từng mắc sai lầm vì cách chơi thận trọng ở trận lượt về tứ kết với Juventus. Nhưng sau đó, Kền kền đã biết cách sửa sai bằng sự bùng nổ ở thời điểm cuối trận. Nó cho thấy rằng họ có thể vùng lên bất cứ lúc nào. Đấy là sự chủ động cần thiết của 1 đội bóng lớn.

Chạm trán Liverpool có thể xem là thách thức lớn nhất của Real Madrid ở Champions League mùa này. Đơn giản, họ phải đối đầu CLB có hàng công mạnh nhất, khó lường nhất. Tuy nhiên, nó lại mở ra hy vọng cho Los Blancos, cũng giống như khi họ chạm trán PSG hay Bayern Munich.

Liverpool được đánh giá cao hơn bởi sự bùng nổ và tận hiến. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu họ không thể biến chất lửa ấy thành những bàn thắng cụ thể? Sai lầm có thể là câu trả lời. Real Madrid của Zidane đã sẵn sàng chờ đợi thời cơ đó vì họ biến nhún mình. Không phải ngẫu nhiên mà Kền kền trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng Champions League và đang đứng trước cơ hội sở hữu chiếc cúp bạc châu Âu mùa thứ 3 liên tiếp.
Zinedine Zidane lựa chọn để tạo nên sự vĩ đại ở Champions League... Zinedine Zidane lựa chọn để tạo nên sự vĩ đại ở Champions League... Reviewed by Soi kèo - Nhận định - Trực tiếp bóng đá k+ on 01:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.