HLV Dalic chính là người đóng thế vĩ đại của Croatia

Trước World Cup 2018, Zlatko Dalic là cái tên xa lạ có những người yêu mến bóng đá, nhưng ở thời điểm này, chiến lược gia sinh năm 1966 đã làm cho cả thế giới nên nể phục...


HLV Zlatko Dalic giúp Croatia đánh bại tuyển Anh với tỉ số 2-1 để góp mặt trong trận chung kết World Cup 2018. Đây là lần thứ nhất trong lịch sử, Croatia giành vé vào chơi trận chung kết của 1 kỳ World Cup.



http://www.choi79.com/
Sau chiến tích lịch sử của Croatia, HLV Zlatko Dalic được truyền thông quốc tế và của Croatia dành các “mảnh đất vàng” để ngợi ông. Họ khen Zlatko Dalic là 1nhà cầm quân mang tài năng, giàu đẳng cấp và đặc thù là kỷ luật thép.


Để có được kỳ tích như ngày hôm nay, Zlatko Dalic đã phải học hỏi và trau dồi kinh nghiệm khá rộng rãi. Lật lại quá khứ, sự nghiệp cầu thủ của Zlatko Dalic không quá nổi trội . Ông khởi nghiệp năm 1983 chơi cho những câu lạc bộ NK Troglav Livno, Hajduk Split, Buducnost Podgorica, Velez Mostar và treo giày trong màu áo Varteks vào năm 2000.
http://138asia.com/
Sau khi giải nghệ, Zlatko Dalic làm trợ lý huấn luyện viên tại Varteks. đến năm 2005, ông được bổ nhiệm vào loại ghế nóng của đội bóng này. Từ ấy ,ông đã lần lượt dẫn dắt các đội Rijeka (2007-2008), Dinamo Tirana (2008-2009) Slaven Belupo (2009-2010), Al-Faisaly (2010-2012), Al-Hilal B (2012-2013), Al-Hilal (2013-2014) và Al-Ain (2014-2017).

Nhìn chung, sự nghiệp huấn luyện của Zlatko Dalic không mang gì vượt trội. Nhưng, định mệnh đã đến sở hữu ông vào năm 2017. đấy là thời điểm ông chia tay Al-Ain (bị sa thải) quay về khiến trợ lý ở tuyển Croatia cho Ante Cacic.

Trong thời gian này, Croatia thi đấu không tốt tại vòng mẫu World Cup 2018. Đứng trước nguy cơ lỡ hẹn có vòng chung kết, Liên đoàn bóng đá Croatia đã sa thải Ante Cacic để đưa Zlatko Dalic lên tạm quyền.

có vốn kinh nghiệm tích lũy được trong hơn 10 năm cầm quân, HLV Zlatko Dalic đã vực dậy Croatia, giúp họ kết thúc vòng loại ở vị trí thiết bị 2 bảng đấu sau Iceland, kèm theo suất đá play-off World Cup 2018. Tháng 10/2017, Zlatko Dalic chính thức trở thành HLV trưởng của Croatia chiếm hữu bản hợp đồng với thời hạn 3 năm. Quả ngọt cho bản hợp đồng này là chiến lược gia sinh năm 1966 đã giúp Croatia vượt qua Hy Lạp ở vòng play-off để góp mặt ở VCK World Cup 2018.

Ở ngày hội bóng đá mập nhất hành tinh diễn ra trên đất Nga, Croatia không được giới chuyên môn đánh giá cao. Họ chỉ được liệt vào danh sách những “ngựa ô” với thể gây bất ngờ ở giải, chứ không phải là ứng viên cho chức vô địch.
http://tylemacao.com/
Tuy nhiên, Croatia đã chơi hay qua từng trận, họ thẳng tiến vào vòng 1/8 có 9 điểm sau 3 lượt trận. Đáng để ý là thầy trò HLV Zlatko Dalic đã đè bẹp Argentina của messi chiếm hữu 3 bàn không gỡ, khiến đội bóng Nam Mỹ suýt bị cái từ vòng bảng.

tới vòng 1/8 và tứ kết, Croatia gặp Đan Mạch và Nga - hai đội bóng chiếm hữu lối chơi cực kì khó chịu. Nhưng, HLV Zlatko Dalic mang sự nhạy bén, đọc trận đấu tốt đã giúp Croatia đánh bại địch thủ để tiến vào vòng bán kết sau 20 năm chờ đợi.

Ở vòng 4 đội mạnh nhất, Croatia gặp tuyển Anh trẻ trung và giàu tốc độ. Dù bị dẫn trước ngay ở phút thiết bị 5, nhưng HLV Zlatko Dalic đòi hỏi những học trò ko được nóng vội, chơi bóng bằng loại đầu lạnh và trái tim nóng.



Và sau hiệp 1 lép vế trước tuyển Anh, ở hiệp thi đấu thiết bị 2, Croatia chiếm lĩnh thế trận hoàn toàn để có bàn gỡ ở phút 68. Trong hai hiệp phụ, Croatia là đội chơi kinh nghiệm, bản lĩnh hơn và biết trừng phạt sai lầm của kẻ thù để giành chiến thắng chung cuộc sở hữu tỉ số 2-1.

Perisic và Mandzukic là hai cầu thủ đã ghi bàn đưa Croatia vào chơi ở chung kết World Cup 2018, nhưng người hùng của đội bóng này là HLV Zlatko Dalic. Dù đi lên từ vai trò “kép phụ”, nhưng ông đã thổi vào Croatia 1 luồng sinh khí mới, biến họ thành một đội bóng giàu đẳng cấp .

HLV Zlatko Dalic ko sở hữu trong tay những rất sao hàng đầu thế giới như ronaldo, M10 hay Neymar trong đội hình, nhưng ông biết biến Croatia thành một tập thể mạnh, đoàn kết, biết hy sinh vì nhau, cùng nhìn chung về 1 hướng.

HLV Zlatko Dalic ko chỉ nhạy bén về chiến thuật, lý tưởng trong cách đọc trận đấu mà còn là người đề cao tính kỷ luật. Ông sẵn sàng chiếc bỏ các cá nhân đặt chiếc tôi của mình trên tiện nghi của tập thể. Đây là lý do mà tiền đạo Nikola Kalinic bị cho về nước sớm vì từ chối vào sân thay người.

Kỷ luật thép giúp HLV Zlatko Dalic khiến cho “sạch” phòng thay đồ, cá tính mạnh giúp chiến lược gia sinh năm 1966 sẵn sàng đương đầu mang thử thách. Và sự tự tin giúp ông luôn lạc quan vào chiến thắng dù kình địch là ai.

Croatia dưới sự dẫn dắt của HLV Zlatko Dalic thi đấu siêu gắn kết. Họ cùng nhau tấn công, cộng nhau phòng ngự khiến hồ hết kình địch phải e ngại. HLV Zlatko Dalic đang đứng trước cơ hội giúp Croatia - đất nước có hơn 4 triệu dân vô địch thế giới. Tuy nhiên, ngay cả lúc thất bại trước tuyển Pháp thì với kỳ tích ở World Cup 2018, HLV Zlatko Dalic vẫn được coi là kẻ đóng thế vĩ đại, người hùng của dân tộc Croatia./.
HLV Dalic chính là người đóng thế vĩ đại của Croatia HLV Dalic chính là người đóng thế vĩ đại của Croatia Reviewed by Soi kèo - Nhận định - Trực tiếp bóng đá k+ on 00:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.