Bí mật “Panenka” của Ramos



Sergio Ramos đang biến mình thành một chuyên gia đá 11m, một chuyên gia của các cú đá mang tên Panenka…
http://choidaga.net/benh-o-ga-da-thuong-gap-nhat-cung-nhung-cach-chua-tri-hieu-qua/

Lionel M10 và Cristiano ronaldo là 2 trong số những cầu thủ được thực hiện đá penalty thường xuyên nhất nhưng chưa chắc họ nằm ở tốp đầu về tỉ lệ thành công. Muốn kể về thành công, hãy kể tới Sergio Ramos.


giả dụ Ramos là người thực hiện cú đá 11m lúc đối đầu với đội bóng của bạn, tỉ lệ thành công là 82% - không tệ. nếu anh thực hiện khi khoác áo Real thay vì đội tuyển Tây Ban Nha, tỉ lệ còn lên đến 92%.

Mùa giải này, Ramos đang sản xuất thành 1 chuyên gia đá penalty đáng sợ, nhờ một vài góc cạnh quan trọng. kể từ lúc Cristiano ronaldo chia tay Real , Ramos lĩnh trách nhiệm thực hiện những tình huống đá 11m. Ở ĐTQG, anh vẫn là số 1 và tình tới thời điểm này, đã 10 lần Ramos đối mặt có các thủ môn. 10 Lần, người chiến thắng là anh.

Điểm nên xem xét , 2 tình huống đá về phía trái thủ môn, 2 lần về hướng ngược lại, phần còn lại là những cú đá tinh tế theo kiểu “sục cát” vào chính giữa khung thành. một đường cong đẹp mắt, chậm rãi được gắn ngay tắp lự có cái tên vĩnh cửu – “Panenka”.



Cuối tuần qua, Ramos có lần vật dụng 14 liên tiếp thành công từ chấm 11m – vào lưới đội tuyển Na Uy và giúp Tây Ban Nha giành 3 điểm. Trước ấy , thủ thành Rune Jarstein đã thể hiện hoàn hảo trong 1 vài tình huống để có được trạng thái tự tin.

lúc quả penalty đến, Ramos ghi bàn. Là một cú panenka. Lần thiết bị tư trong mùa giải này anh làm cho như vậy, khiến các thủ môn ko thể kiên định sở hữu lựa tậu .

Sau trận đấu, Jarstein – 1 thủ thành to, cao, sải tay rộng, chia sẻ: "Tôi đã nghĩ cả ngày về chuyện gì sẽ xảy ra nếu Tây Ban Nha được đá 11m. Cả chiều tôi nghĩ xem mình sẽ khiến cho gì, xem ai là người đá… Tôi thậm chí còn kể chuyện mang một người bạn để có lời khuyên. cho nên , tôi quyết định mình sẽ đứng yên, nghĩa là tôi đã sẵn sàng trường hợp anh ta muốn đánh lừa tôi. Sau đó, ngay trước khi anh ấy đá penalty, vì lý do nào đấy , tôi thay đổi suy nghĩ và nhảy sang buộc phải .. ấy là một quyết định tồi tệ".
http://thichdaga.com/chua-moc-ga-da-va-nhung-thong-tin-huu-ich-ve-can-benh-nay/


Nhưng Jarstein không hề là người duy nhất. nếu bạn có theo dõi trận Real Madrid thắng Celta Vigo 4-2 hồi tháng 11, thủ môn Sergio Alvarez và đội trưởng Hugo Mallo hiểu cảm giác của thủ thành người Na Uy. Ramos sử dụng vũ khí "Panenka” của anh.

Alvarez đã cố đứng yên, nhưng rồi lại nhảy sang trái. Từ ngoại trừ vòng cấm, Mallo nhảy lên, hét một phương pháp giận dữ: "Tôi đã nói rồi ... Tôi đã nhắc rồi!".

Nhưng rõ ràng là không thể trách các thủ môn, lúc đó là bản năng của con người. Bản năng vô thức trường hợp bạn là một thủ môn.

Từ khoảng cách 11m, mang khoảng trống 2 bên khung thành quá rộng như vậy, bạn hiểu rằng, đấy là những vị trí dễ tổn thương nhất. kèm theo , bạn tập luyện nó hàng ngày, hàng trăm, hàng nghìn lần trong mỗi mùa giải, trong nhiều chủng loại mùa giải.



Nhưng khi cục bộ vật dụng tạo ra thành thói quen, sự sáng tạo lại đem tới thách thức cho các thủ môn.
http://choidaga.net/truc-tiep-da-ga/
Như huyền thoại Antonin Panenka – người ghi bàn quyết định từ chấm 11m trong trận chung kết Euro 1976 với Tây Đức, chia sẻ: "Tôi luôn thích sự sáng tạo và tìm mọi cách đổi mới. Tôi dành hàng giờ động não để phát minh ra những vận chuyển nhỏ nhất và mánh lới. Tôi nhạn ra rằng, những thủ môn luôn nhảy sang bên này hoặc bên kia, bắt buộc đá vào giữa sẽ là một lợi”.

Cũng theo huyền thoại người CH Séc thì cảm hứng cho sự sáng tạo này là những lần thua cược trước các thủ môn – lúc thì ít tiền, lúc thì socola hay bất kỳ thiết bị gì”.

Đánh giá về Ramos, ông cho rằng, trung vệ này là người “bắt chước” hoàn hảo nhất. “Người thực hiện Panenka tốt nhất nhắc từ sau thời kỳ của tôi. kẻ thù đã biết hầu hết trang bị về điều đó nhưng anh ấy vẫn tiếp tục. cực kỳ tuyệt!”.



Nhưng điều đáng nói là, Ramos vốn không phải chuyên gia đá 11m.

Ở Sevilla, đội tuyển Tây Ban Nha hay những năm tháng thành công tại Real Madrid, anh chỉ đối đầu với những đồng đội trên sân tập. Vẫn luôn sở hữu các người đứng trước anh - David Villa, Fernando Torres, Xabi Alonso, cr7 , Raul, Ruud van Nistelrooy, thêm 1 ronaldo khác nữa, lĩnh trách nhiệm.

Thế nên , bàn thắng thứ 1 của Ramos trên chấm 11m là tháng 11/2010, khi Ronalo nhường anh, dù đứng trước cơ hội lập hat-trick vào lưới Athletic Bilbao. 8 Năm sau, Ramos mới lại mang một quả 11m khác cho Los Blancos.

Giờ hãy đề cập về kỹ năng đá 11m của Ramos. lúc anh đứng lên thực hiện cú đá thứ tư ở trận bán kết Champions League có Bayern Munich cách đây 7 năm, kỹ thuật anh thực hiện khác. 1 vài bước lùi, chạy đà lâu hơn, ko có bước chạy sang bên, chân dậm mạnh xuống sân ở bước thiết bị hai, nhưng 3 bước sau chạy dài hơn trước khi đá vào bóng.



Nó như thể để anh lấy sức mạnh chứ ko liên quan gì tới vấn đề tâm lý hay điều gì khác. Bóng vọt xà ngang, Bayern giành quyền đi tiếp, Real Madrid của Jose Mourinho bị loại .

kể từ thời điểm ấy , Ramos đã nghiên cứu, béo mạnh kỹ thuật mà Panenka sử dụng. bên cạnh anh trai Rene và bạn thân Jesus Navas, không ai biết rằng, anh đã thề sẽ thực hiện cú đá tiếp theo theo kiểu Panenka, bất nhắc đối phương là ai, sức ép thế nào.

Và anh đã làm cho thế, trận gặp Bồ Đào Nha vài tháng sau đó, khi Tây Ban Nha thắng trên chấm 11m trước lúc vô địch châu Âu.

Cũng từ ngày đó, kỹ thuật đá của Ramos ngày càng hoàn thiện.



Đặt bóng vào điểm đá phạt. Lùi 6 bước, chân trái đặt trước. Mắt nhìn trọng tài. một khoảnh khắc cực kỳ ngắn lướt qua thủ môn nhưng không để mắt đối mắt, ko cuộc chiến tâm lý, cũng ko để thủ môn gây áp lực. Sau đấy là 3 hoặc 4 bước đà nhanh, những bước trung bình – tùy thuộc nhịp điệu – được kết thúc bằng loạichân phải tiếp xúc chiếm hữu bóng. Phần tiếp theo là câu chuyện lực sút, độ cong và phán đoán của thủ môn.

Trong những cú đá của Ramos, trong tích tắc trước khi đá, anh thường hất gót về phía sau và hướng lên trên, như thể sẽ đá bóng tức khắc . Điều đấy sẽ ảnh hưởng tới các thủ môn. trường hợp anh gõ nhẹ gót chân dưới sân trước khi đặt chân phải vào vị trí, anh sẽ đá Panenka. Hãy tin điều ấy .

Còn ví như thực sự nghĩ rằng thủ môn hoàn toàn bất động và không cho thấy dấu hiệu gì, Ramos sẽ kéo các ngón chân bắt buộc dọc theo mặt sân, thay vì với hành động giữ nhịp gót chân và hướng lên trên. khi ấy , bóng sẽ về bên trái hoặc phải khung thành.



cố nhiên, trong khoảnh khắc cực kỳ nhanh, phán đoán và quyết định của các thủ môn rất quan trọng. Thêm nữa, tình thế của trận đấu cũng chiếm hữu thể đặt ra các lựa chọn cho thủ môn về khả năng Ramos sử dụng Panenka.
Bí mật “Panenka” của Ramos Bí mật “Panenka” của Ramos Reviewed by Soi kèo - Nhận định - Trực tiếp bóng đá k+ on 01:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.